Cách làm SEO Web

06.04.21 10:18 AM Nhận xét Bởi Anln

          Các doanh nghiệp luôn có mục tiêu là tiếp cận khách hàng nhiều nhất, hình ảnh tốt nhất và tăng giá trị của doanh nghiệp phải cao nhất. Để làm được điều này các bạn phải có cả một chiến lược SEO tổng thể. Thông qua chiến lược SEO tổng thể bạn sẽ biết cách chia nhỏ các chiến dịch và thực hiện tối ưu hóa các nhánh để tạo hiệu quả cao nhất đề ra.

          Đối với những bạn mới học và tìm hiểu về SEO bạn đã tập hợp được lượng kiến thức thì nên chọn một loại để hiểu sâu trước khi vào SEO tổng thể. Từ đó bạn lựa chọn công cụ, lựa chọn hướng viết bài và lựa chọn cách thức tương tác để ra hiệu quả, từ đó kích thích sự tìm tòi rồi mới đi sâu vào SEO chuyên nghiệp, SEO tổng thể.

         Ngoài ra bạn cần nắm chắc một số khái niệm như SEO là gì, chiến lược SEO nên tập trung và hiểu cách phối hợp tạo ra giá trị tốt nhất.

SEO là gì?

Search Engine Optimization viết tắt là SEO, được hiểu là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và tăng lưu lượng truy cập tự nhiên từ khách hàng tới doanh nghiệp. Đồng thời giữ niềm tin khách hàng và tăng giá trị của doanh nghiệp trên thị trường cũng như trên Internet.

Khi làm SEO thường trải qua 5 bước:

Bước 1: thiết kế Website phải đẹp, bố cục Website theo định hướng doanh nghiệp và bám sát thiết kế với sản phẩm, chiến lược của doanh nghiệp (thường sẽ khảo sát trước lúc bắt tay vào làm).

Bước 2: Xây dựng bài viết chuẩn SEO, đây là bước rất quan trọng, tối thiểu mỗi hệ thống phải có thấp nhất là 100 bài, mỗi bài chứa khoảng 3 tới 5 từ khóa, mỗi từ khóa có thể nằm ở 5 tới 7 bài để tạo độ truy cập chéo trong hệ thống Website. Ngoài ra mỗi bài viết phải thấp nhất 500 từ và hiệu quả ở 1000 từ thì google đánh giá rất cao (dài quá cũng ít người xem). Bài viết không được sao chép, bê nguyên trên mạng về dẫn tới Website bị chặn hoặc bị blacklist. 

Nên dùng tool check bài viết trước khi đăng: https://smallseotools.com/plagiarism-checker

Bước 3: Xây dựng Website vệ tinh và các blog, thường từ 3 tới 5 trang vệ tinh, vì nhiều quá bạn sẽ không có thời gian chăm sóc. Đồng thời đăng bài lên các Pagefacebook, đăng lên zalo và một số kênh, nhóm.

Bước 4: Để xây dựng Backlink hiệu quả bạn nên đăng thêm ở 10 tới 20 bài ở các kênh thông tin lớn, các trang báo chí, các diễn đàn để bàn luận hoặc trao đổi về một số sản phẩm, lĩnh vực công ty đang triển khai. 

Bước 5: Thu hút lượng traffic, đây là bước quan trọng nhất, gần như quyết định thành công tới công việc làm SEO và uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp. Thu hút Traffic có rất nhiều cách như đăng bài ở rất nhiều vị trí, gửi link đi các trang nước ngoài, hay dùng cả các tool tăng traffic không rõ nguồn gốc và bảo hành, đôi khi lại có thể dẫn tới bài viết đó bị blacklist, đăng bài vào các kênh không đúng chủng loại sẽ bị google, các trang mạng đánh giá thấp dẫn tới hệ thống Website làm mãi mà không có lượt xem cao cũng như ổn định. Bạn nên tham khảo các chuyên gia làm SEO hay các đơn vị kéo View, Like trước khi đăng ký và mua, hoặc chạy dự án. Bạn tham khảo thêm từ các chuyên gia XSEO: https://xseo.vn

Một số loại SEO mà bạn nên tập trung

1. On-Page SEO hay còn gọi là SEO trên trang

Khi bạn tập trung vào các bài viết, các cách tối ưu hóa trang Web, cách chọn Content cho bài viết và số lượng của Content phù hợp với bài viết, với sản phẩm của doanh nghiệp thì gọi là SEO trên trang. Việc SEO trên trang sẽ giúp nội dung của bạn tốt lên, giúp các công cụ tìm kiếm hiểu và tăng giá trị của Website doanh nghiệp lên, và đưa Website vào top google.

SEO trên Website hoặc gọi là trên trang bao gồm:

Đầu tiên: tìm hiểu và nghiên cứu về từ khóa: Tìm hiểu từ khóa phù hợp với sản phẩm, sát với khu vực và vùng miền, đún với giá trị sản phẩm, từ khóa cạnh tranh của đối thủ, từ đó đưa ra từ khóa tốt nhất, cạnh tranh nhất.

Thứ 2: xây dựng nội dung còn gọi là Content: Bài viết phải đạt tối thiểu từ 500 tới 1000 từ, cách viết văn phải mạch lạc, đặt backlink, đặt các thẻ H1, H2, H3 phải đảm bảo. Đồng thời khi đưa từ khóa vào trong bài viết phải vừa đúng cách đọc của máy đọc và người xem lại phải thấy trôi chảy, mạch lạc.

Thứ 3: Tối ưu hóa những từ khóa bắt đầu vào top hay được xếp hạng: cần xem và đặt từ khóa mục tiêu ở những vị trí thích hợp, và sử dụng thẻ meta tốt, nếu cần có thể giảm bớt hoặc cắt bỏ một số từ khóa gây ảnh hưởng tới từ khóa chính. Nếu bạn mới làm SEO thì nên nhờ thêm các chuyên gia cố vấn phù hợp.

2. Off-Site SEO hay còn gọi là SEO ngoài trang

Đây gọi là “liên kết ngược”, để dễ hiểu hơn thì bạn hình dung như thế này: bạn có một bài viết hay với nội dung và đã làm chuẩn SEO trên trang Website của doanh nghiệp. Lúc này một trang báo hoặc một trang uy tín lấy bài này về trích nguồn hoặc viết lại sau đó đặt link bài viết và ghi rõ trích nguồn, địa chỉ Website của bạn. Như vậy họ đã đặt backlink trở về trang của chúng ta. Lúc này bài viết của chúng ta sẽ rất giá trị và nâng cao uy tín. Giúp tạo niềm tin trong mắt công chúng, giúp Website nhanh được lên top và nhanh vào top 10 tìm kiếm của các ông lớn như google, bing...

           3. Technical SEO hay còn gọi SEO kỹ thuật

Đây gọi là “code website chuẩn SEO”, SEO kỹ thuật tập trung vào xử lý kiến trúc của một trang web. Thông qua cấu trúc để kiểm tra các phần phụ trợ của trang web đó, từ đó xem mỗi trang web được "thiết lập" về mặt kỹ thuật như thế nào cho phù hợp. Hệ thống Google quan tâm nhiều đến mã code của một trang web cũng như nội dung của nó, làm cho chuyên môn này khá quan trọng đối với xếp hạng công cụ tìm kiếm của trang web.

Tổng hợp bằng hình ảnh một số bước thiết kế Website chuẩn SEO 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Trích nguồn: https://xseo.vn/729/716/CACH-LAM-SEO-WEB---TOP-3-LOAI-SEO-MA-MOT-CHIEN-LUOC-GIA-SEO-NEN-TAP-TRUNG-VAO.html

Bài viết được hỗ trợ từ các chuyên gia của trang: https://xseo.vn và https://xface.vn

Để được hỗ trợ tốt nhất bạn liên lạc theo các thông tin sau:

Số điện thoại hỗ trợ: +84 981 737 889 hoặc 0973.167.235

Email: anhdtn@xsoft.com.vn

Anln

Chia sẻ -