Website vệ tinh là gì

17.04.21 11:35 AM Nhận xét Bởi Anln

          Website vệ tinh là những trang Web có chủ đề liên quan hoặc cùng chung chủ đề mà trang Web chính cung cấp. Website vệ tinh có tên miền độc lập, hoạt động độc lập, như những trang Web khác. Một doanh nghiệp để làm tốt nhất thường tạo ra một Website chính và 3 Website vệ tinh.

          Website vệ tinh giúp các từ khóa nhanh lên top và giữ vững thứ hạng từ khóa bền vững hơn, thường hay đi vào thị trường ngách tạo độ phủ về những từ khóa dài, bao quát thị trường.

            Website vệ tinh dùng để đặt Backlink.

          Website vệ tinh được phân cấp như sau:

          Cấp 1: Website vệ tinh được xây dựng như các website chính có domain riêng, được đầu tư chuyên nghiệp, chất lượng và bền vững. Thường đi vào thị trường ngách của sản phẩm.

          Cấp 2: Các blog, các dịch vụ cho phép tạo miễn phí một Website riêng, tao những góc nhìn theo cá nhân hoặc tạo những revew sản phẩm chung chung. Đôi khi viết cả về các đối thủ để tạo so sánh.

          Cấp 3: dịch vụ được quản lý bởi bên thứ 3, nhưng cho phép đăng tin như Raovat, Rongbay, tinhte…..

         1. Tại sao cần nhiều Website vệ tinh

         Dùng để đặt các Backlink trở về Website chính tại các site vệ tinh chất lượng. Giúp tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiểm của Website chính.

         Thông qua các Website vệ tinh chất lượng người dùng sẽ trở về Website chính, giúp tăng Traffic cho Website chính.

         Các Website vệ tinh sẽ thúc đẩy mua hàng, tạo độ phủ thị trường ngách, giúp tăng cường doanh thu trực tiếp.

         2. Ưu và nhược điểm

         Ưu điểm: chi phí xây dựng thấp, có thể xây dựng miễn phí, số lượng bài viết ít (khoảng 10 tới 15 bài viết với các vệ tinh chất lượng).

         Nhược điểm: Khi bạn đặt backlink hoặc copy sai cách đôi khi thuật toán của Google và các công cụ tìm kiếm sẽ hiểu sai, đôi khi đưa trang chính thành trang kém chất lượng hơn so với trang vệ tinh. Nhiều lúc trang chính sẽ bị đưa vào danh sách cấm của Google.

         3. Khi nào nên xây dựng Website vệ tinh bền vững

         Bạn nên gạt khỏi đầu suy nghĩ dựng nhiều blog, nhiều Website con để đặt backlink tăng traffic cho Website chính. Google sẽ coi đó là Spam và làm ảnh hưởng trang chính.

         Bạn nên xây dựng Website vệ tinh bền vững đi theo độ phủ thị trường ngách, hoặc xử lý chuyên biệt từng nhóm hàng. Hình ảnh đẹp, viết bài chuẩn SEO, chăm sóc tốt và chỉ cần đầu tư 3 Website vệ tinh khi nguồn kinh phí đang ít.

         4. Cách xây dựng Website vệ tinh bền vững

         Xây dựng thủ công: bạn không nên dùng một thông tin và chứng minh thư để đăng ký nhiều domain cho một doanh nghiệp. Nên tách ra để Google xem đó là tự nhiên từ nhiều nguồn. Các IP đăng ký là khác nhau. Thiết kế giao diện cũng khác nhau ở các Website vệ tinh. Nên chia Webste vệ tinh chuyên xử lý các thị trường ngách.

         Khi công bố cần phải cẩn thận: bạn có thể bị đối thủ gửi phản hồi xấu tới Google, khiến trang bị xóa ngay. Tốt nhất bạn không công bố là Website vệ tinh của doanh nghiệp để tránh rủi ro.

         Không nên liên kết các Website cùng lúc: Không nên đặt nhiều link liên kết tới Website chính. Bạn có thể trích nguồn hoặc có mô tả cho những link bài viết, không nên copy bài viết và link và đăng.

         Nội dung cần viết chuẩn SEO: bạn cần viết 10 tới 15 bài chuẩn SEO hàng tháng để duy trì ổn định các Website vệ tinh. Khi viết bạn nên trích nguồn, và không được copy paste, nên dùng công cụ check trùng lặp trước khi đăng. vd: https://smallseotools.com/plagiarism-checker/

         Trao đổi liên kết với nhau: bạn nên đặt link bài viết của trang vệ tinh ở một số trang uy tín, có sự liên quan tới chủ đề, lĩnh vực. Hoặc trích nguồn từ các trang uy tín để tăng giá trị cho trang vệ tinh.

         5. Cách thức xây dựng trang vệ tinh phổ biến

         Xây dựng theo mô hình kim tự tháp: Trang chủ là chính, đứng ở trên cùng, mô hình này an toàn, bền vững nhưng lại rất tốn kém. Từ khóa lên top chậm nhưng thứ hạng Website của trang chủ rất ổn định.

         Xây dựng theo dạng ngôi sao: lúc này từ khóa sẽ là trọng tâm, từ những bảng từ khóa đã được phân tích đặt trên trang chủ theo chuẩn SEO, sẽ được tạo và viết ở các trang con cũng phải theo chuẩn SEO, từ các trang con sẽ trỏ về trang chủ ở trung tâm.

         Xây dựng theo mô hình bánh xe: các trang con sẽ trỏ về trang chính đồng thời các trang vệ tinh cũng được liên kết với nhau, lúc này sẽ tạo một vòng khép kín với trang chính là tâm điểm.

         Trên thực tế có rất nhiều trang làm vệ tinh rất tốt, trong đó có kênh Youtube và Page Facebook.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nguồn tham khảo: https://xseo.vn/598/612/Website-ve-tinh-la-gi-Lam-the-nao-de-xay-dung-website-ve-tinh-ben-vung.html--- https://xseo.vn/765/716/8-phuong-phap-lam-SEO-Google-giup-Website-ban-luon-len-Top.html

Bài viết được hỗ trợ từ các chuyên gia của trang: https://xseo.vn và https://xface.vn

Để được hỗ trợ tốt nhất bạn liên lạc theo các thông tin sau:

Số điện thoại hỗ trợ: +84 981 737 889 hoặc 0973.167.235

Email: anhdtn@xsoft.com.vn

Anln

Chia sẻ -