Kinh doanh online – xu hướng khởi nghiệp chung của giới trẻ Việt Nam

01.06.19 09:09 AM Nhận xét Bởi Anln

Theo kết quả của một nghiên cứu khác được nghiên cứu bởi Navigos Group, xu hướng khởi nghiệp của Thế hệ Y (người trong độ tuổi 21 đến 35) tại Việt Nam nghiêng về những ngành nghề như bán lẻ, du lịch - nhà hàng, giáo dục và thương mại điện tử.


Việt Nam là nước đứng dầu thế giới về Chỉ số tinh thần khởi nghiệp và đứng thứ 2 về Thái độ tích cực đối với khởi nghiệp là kết quả của cuộc Khảo sát về tinh thần khởi nghiệp tại 45 quốc gia được thực hiện bởi Tập đoàn Amway, Đại học Technische Universitat Minchen và công ty nghiên cứu thị trường Gfk.

Điều đáng lưu ý ở đây là khởi nghiệp thông qua lĩnh vực thương mại điện tử chủ yếu hoạt động theo hình thái kinh doanh online. Hình thức kinh doanh này thực sự bùng nổ trong 5- 7 năm trở lại đây và dần trở thành xu hướng khởi nghiệp chung của giới trẻ. Theo tiến sĩ Hương Nguyễn- Đại học Kinh tế Đà Nẵng, người trẻ khởi nghiệp lựa chọn hình thức kinh doanh online nhằm “tìm kiếm sự độc lập và để hòa hợp với gia đình cũng như những thú vui của bản thân”.

Đại diện Thương Đô Logistics – đơn vị chuyên nhập hàng Trung Quốc cho biết: “Các mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép có nguồn gốc Trung Quốc là những mặt hàng được người trẻ lựa chọn nhiều để bắt đầu kinh doanh. Những sản phẩm này có hình thức, mẫu mã đa dạng, phù hợp với thị hiếu của số đông người tiêu dùng ở Việt Nam. Đồng thời, nguồn vốn bỏ ra không quá lớn và khả năng xoay vòng vốn nhanh chính là điều khiến người nhiều người lựa chọn để kinh doanh”.

Với những tính năng khác biệt, vượt trội hơn nhiều so với hình thức kinh doanh truyền thống, kinh doanh online đã, đang trở thành tâm điểm chú ý của toàn xã hội và mang đến lợi ích to lớn không chỉ cho những người kinh doanh mà còn cho toàn xã hội.


Nguồn: Doanh Nhân Online

https://doanhnhanonline.com.vn/kinh-doanh-online-xu-huong-khoi-nghiep-chung-cua-gioi-tre-viet-nam

Anln

Chia sẻ -