Phương pháp nghiên cứu từ khóa

12.04.21 12:18 AM Nhận xét Bởi Anln

          Nghiên cứu từ khóa là việc các bạn nhập môn hoặc những người chuyên nghiệp bắt đầu vào một dự án làm SEO, nếu một Website mới bạn có thể áp dụng bài viết để phát triển nhanh chóng, còn nếu Website đã nhiều bài viết bạn có thể áp dụng để căn chỉnh cho phù hợp và làm tăng thứ hạng Website, đưa bài viết sát tới người mua, tăng tỉ lệ mua hàng cũng như phát triển doanh nghiệp.

          PHẦN 1. MỘT SỐ ĐIỀU CƠ BẢN VỀ TỪ KHÓA   

         Nghiên cứu từ khóa khi thực hiện dịch vụ SEO sẽ là bước đầu tiên, vì thông qua bảng phân tích tổng thể về từ khóa chúng ta có thể lựa chọn và hướng tiếp cận khách hàng tốt nhất, đem lại nguồn thu nhanh nhất. Khi đã có từ khóa chúng ta sẽ tính tới viết bài và triển khai các nội dung phù hợp, đồng thời phải tăng được lượng người xem bằng cách đăng lên các kênh khác nhau để thu nguồn traffic về.

         Khi nghiên cứu từ khóa sẽ phải dựa trên nghiên cứu sản phẩm của doanh nghiệp bán ra, và từ đó đưa ra cách tiếp cận khách hàng tốt nhất  mới đem được doanh thu về. Tránh khi traffic tăng trưởng nhanh nhưng không có doanh thu, có thể do xác định sai đối tượng khách mua hàng với bài viết hoặc traffi đăng lên sai kênh.

         1. Mỗi ý định tìm kiếm đều tương ứng một từ khóa 

      Google là một bộ máy tìm kiểm khổng lồ trợ giúp cho người dùng tìm ra được những thông tin mình mong muốn trên Internet. Google luôn quan tâm tới hành vi tìm kiếm của chúng ta từ đó đưa ra những gợi ý tương ứng. Bởi vậy việc xác định được đúng ý định tìm kiếm sẽ giúp chúng ta tìm ra tài liệu hay sản phẩm mình mong muốn một cách chính xác nhất.

         Qua việc nắm được đúng ý định của người tìm kiếm bạn có thể đưa ra được từ khóa chính xác, và thông qua từ khóa đó sẽ đưa đúng nội dung tới người muốn tìm kiếm. Vậy căn cứ vào yếu tố nào để biết được ý định tìm kiếm của những từ khóa đó.

         2. Yếu tố quyết định tới ý định tìm kiếm của người dùng: 

         Mỗi từ khóa có 2 thành phần chính:  

         Phần gốc hay còn gọi là từ khóa hạt nhân: là từ tập trung toàn bộ tiêu điểm tìm kiếm của người dùng, dù người dùng có tìm kiếm thế nào cũng vẫn xoay quanh từ khóa đó.

         Vd: cụm từ “Quản trị mạng” thì xoay quanh nó là: học quản trị mạng ở đâu, hay quản trị mạng là gì, hoặc nghề quản trị mạng là làm gì, tìm hiểu về quản trị mạng….

         Phần bổ nghĩa: là từ khóa mà khi thay đổi bằng những cụm từ khác thì ý nghĩa vẫn không thay đổi. Nhưng sẽ thay đổi hoàn toàn về ý định của người tìm kiếm. là từ khóa mà khi thay đổi bằng những cụm từ khác thì ý nghĩa vẫn không thay đổi. Nhưng sẽ thay đổi hoàn toàn về ý định của người tìm kiếm.

         3. Xác định mục đích tìm kiếm bằng phần bổ nghĩa 

         Từ khóa của phần bổ nghĩa sẽ được chia làm 3 nhóm

         Nhóm thông tin: Là gì, khi nào, ở đâu, tại sao, ai… Là gì, khi nào, ở đâu, tại sao, ai…

         Nhóm điều tra và Review thương mại: có tốt không, đánh giá thế nào, chính hãng, giá rẻ, bảng giá, màu sắc… có tốt không, đánh giá thế nào, chính hãng, giá rẻ, bảng giá, màu sắc…

         Mua hàng: mua, giảm giá, khuyễn mãi, voucher, mua, giảm giá, khuyễn mãi, voucher,

         Vd: “Quản trị mạng”

         Đầu tiên sẽ tìm hiểu về thông tin bao gồm các từ khóa: Cách học quản trị mạng, học quản trị mạng ở đâu, học quản trị mạng như thế nào…

         Review bao gồm: học quản trị mạng ở đâu tốt nhất, học quản trị mạng có xin được việc không…

         Ý định mua: khuyến mãi về chương trình học quản trị mạng, các chương trình giảm giá về quản trị mạng….

         PHẦN 2. NGHIÊN CỨU VÀ PHÂN LOẠI TỪ KHÓA   

         Trong phần này sẽ giúp bạn chọn được từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất và có tỉ lệ chuyển đổi cao. Đồng thời có thể phân bố thứ tự triển khai từ khóa và tiết kiệm thời gian, công sức nhưng vấn tăng được hiệu quả cao.

         1. Xác định đúng lĩnh vực 

         Trước tiên bạn phải nghiên cứu kỹ lĩnh vực và đối tượng khách hàng từ đó chọn ra từ khóa vừa có khả năng lên top vừa đáp ứng nhu cầu của người mua hàng.

         Việc xác định đúng giá trị của người mua hàng mới là điều quan trọng số 1, từ đó bạn sẽ thông qua các kênh để kéo View, kéo Like tăng traffic, giúp bài viết nhanh lên top.

         2. Xác định đúng từ khóa chính (từ khóa cha) 

         Việc xác định đúng từ khóa chính sẽ giúp tìm ra các từ khóa phụ hay còn gọi là từ khóa con, từ khóa nhánh. Để việc xác định đúng thì phải đi từ sản phẩm của doanh nghiệp, mặt hàng đang được bán ra cũng như mục tiêu cần bán như thế nào.

         Khi có từ khóa chính sẽ đưa vào các công cụ hỗ trợ nghiên cứu như: Ubersuggest, Google ads, SEMrush, Ahrefs, và có thêm một công cụ dùng AI để đưa ra gợi ý là XSEO để tìm từ khóa liên quan.

         3. Xác định độ khó của từ khóa 

         Thông thường từ khóa càng ngắn, càng bao quát thì độ khó càng cao, cũng như lĩnh vực có nhiều cạnh tranh, nhiều đối thủ mạnh sẵn sàng chi tiền (vd: chuyển nhà trọn gói).

         Ngược lại những từ khóa đi vào thị trường ngách, đội dài lớn hơn 3 ký tự sẽ có mức cạnh tranh thấp hơn và dễ lên top hơn (vd: chuyển nhà trọn gói Linh Đàm).

         Những Website mới không nên chọn từ khóa khó để cạnh tranh, mà chọn những từ khóa đi vào thị trường ngách từ đó tiếp cận khách hàng tốt hơn cũng như nhanh lên top hơn.

         4. Chia nhóm từ khóa 

         - Từ khóa mua hàng: những cụm từ tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ mà người dùng hướng tới. Ở đây người dùng đã có ý định mua là rất cao, hoặc biết mình muốn mua loại gì. Người dùng đang ở giai đoạn so sánh sản phẩm và chuẩn bị mua hàng. Những từ khóa này có tỉ lệ chuyển đổi cao và giá trị thực sự (vd: chuyển nhà trọn gói Linh Đàm). những cụm từ tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ mà người dùng hướng tới. Ở đây người dùng đã có ý định mua là rất cao, hoặc biết mình muốn mua loại gì. Người dùng đang ở giai đoạn so sánh sản phẩm và chuẩn bị mua hàng. Những từ khóa này có tỉ lệ chuyển đổi cao và giá trị thực sự (vd: chuyển nhà trọn gói Linh Đàm).

         - Từ khóa thông tin: thường ít có khả năng mua hàng, nhưng đôi khi lại đưa tới sự kích úng và có thể sẽ tạo ra nhu cầu mua hàng (vd: cách, mẹo, bí quyết, bí kíp, tìm hiểu….). thường ít có khả năng mua hàng, nhưng đôi khi lại đưa tới sự kích úng và có thể sẽ tạo ra nhu cầu mua hàng (vd: cách, mẹo, bí quyết, bí kíp, tìm hiểu….).

         - Từ khóa chưa tạo ra sự chuyển đổi: thường là những cụm từ như free, download….

         PHẦN 3. XÂY DỰNG BỘ TỪ KHÓA CHO WEBSITE ĐÃ CÓ SẴN 

         Đối với một Website có sẵn thường được triển khai làm SEO rồi, nhưng cũng có nhiều doanh nghiệp không để ý tới khi mới biết mình chưa làm SEO. Với những trang Web đã xây dựng bạn có thể áp dụng một số phương pháp sau để phát triển từ khóa giúp SEO hiệu quả.

         1. Xem danh sách từ khóa đã xếp hạng và nguồn traffic truy cập Website 

         Bạn tích hợp Google Analytics và Google Search Console  để phân tích. Hoặc bạn có thể cài bản XSEO Free lên để hệ thống chạy và quét cho bạn những thông tin như viết bài chuẩn SEO, gán backlink cùng nhiều tinh năng khác.

Link tham khảo: https://xseo.vn/466/723/XSEO-2020-FREE.html  (hệ thống tự động tăng View và đưa ra các gợi ý về từ khóa)

Link tham khảo về Ubersuggest: https://app.neilpatel.com/ (phân tích toàn bộ Website trả ra những từ khóa mà người dùng tìm kiếm, lượng tìm kiếm tự nhiên, lượng truy cập mới như thế nào…

         2. Tìm hiểu về từ khóa xếp hạng của đối thủ 

         Có rất nhiều ứng dụng có phí giúp bạn tìm kiếm từ khóa đối thủ nhanh hơn, nhưng có một cách vô cùng đơn giản đó là bạn lấy từ khóa chính đó nhập vào google search xem các đối thủ đó là ai, đứng vị trí nào. Đồng thời vào vào một số trang check xem giá từ khóa đó là bao nhiêu, ai đang chạy quảng cáo.

         Link tham khảo về Ubersuggest: https://app.neilpatel.com/

         Link tham khảo về https://keywordtool.io/

         3. Nghiên cứu thị trường ngách 

         Việc nghiên cứu thị trường ngách sẽ rất hiệu quả, vừa giảm chi phí cạnh tranh về quảng cáo vừa đi sát vào tập khách hàng nhỏ mà mình quan tâm.

         - Có thể xác định thông qua vị trí địa lý: theo quận hoặc theo tỉnh

         - Đặt mình vào vị trí của khách mua hàng

         - Trò chuyện với khách hàng để hiểu nhu cầu thực sự

         - Tham gia vào các nhóm cộng đồng mua và bán hàng tương đồng. 

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Trích nguồn: https://xseo.vn/656/716/Huong-dan-lam-Seo-web-bang-cach-cai-thien-SEO-voi-noi-dung-cua-ban.html và https://xseo.vn/742/716/Cach-lam-SEO---Huong-dan-SEO-tu-khoa-len-Top-chi-voi-6-buoc.html

Bài viết được hỗ trợ từ các chuyên gia của trang: https://xseo.vn và https://xface.vn

Để được hỗ trợ tốt nhất bạn liên lạc theo các thông tin sau:

Số điện thoại hỗ trợ: +84 981 737 889 hoặc 0973.167.235

Email: anhdtn@xsoft.com.vn

Anln

Chia sẻ -