Giới thiệu và hướng dẫn sử dụng Bitlocker

02.05.19 08:27 PM Nhận xét Bởi Anln

1. Giới thiệu về BitLocker trên Windows 7

BitLocker là chương trình mã hóa toàn bộ ổ đĩa của bạn cũng như giúp bảo vệ chống lại những thay đổi trái phép vào hệ thống, chẳng hạn như phần mềm độc hại cấp firmware.

BitLocker có sẵn cho bất cứ ai sở hữu máy tính chạy Windows Vista hoặc Windows 7 Ultimate, Windows 7 Enterprise, Windows 8.1 Pro hoặc Windows 8.1 Enterprise. Nếu bạn đang sử dụng phiên bản Enterprise, có khả năng máy tính của bạn thuộc về một công ty lớn, do đó bạn nên thảo luận về việc kích hoạt mã hóa BitLocker với phòng IT của công ty bạn.

Để chạy BitLocker, bạn sẽ cần có một máy tính Windows chạy một trong những hệ điều hành nêu trên, cộng với một máy tính với ít nhất 2 phân vùng và một Trusted Platform Module (TPM).

TPM là một con chip đặc biệt tiến hành kiểm tra xác thực trên phần cứng, phần mềm và firmware. Nếu TPM phát hiện một sự thay đổi trái phép, máy tính sẽ khởi động trong một chế độ hạn chế để ngăn chặn những kẻ tấn công tiềm năng.

Nếu bạn không biết liệu máy tính của mình có TPM hay nhiều phân vùng hay không, đừng lo lắng. BitLocker sẽ tiến hành kiểm tra hệ thống khi bạn khởi động nó để xem liệu máy tính có thể sử dụng BitLocker hay không.

2. Hướng dẫn sử dụng BitLocker trên Windows 7

a. Cách cài đặt tính năng BitLoker

Bước 1. Phải chuột vào ổ đĩa cần đặt password, click chọn Turn on Bitlocker


Bước 2. Tại đây bạn tích vào mục Use password to unlock the drive, sau đó nhập mật khẩu vào 2 ô bên dưới (nhập mật khẩu 2 ô giống nhau và mật khẩu phải đảm bào độ dài tối thiểu là 8 ký tự trong đó có cả chữ số, chữ cái và các ký tự đặc biệt). Sau đó click Next


Bước 3. Tới đây công cụ sẽ cho bạn lưu file mật khẩu lại đề phòng trường hợp quên mật khẩu. Bạn có thể sử dụng các gợi ý mà công cụ đưa ra, sau đó click Next để tiếp tục.

 

 

Bước 4. Click Start Encrypting để bắt đầu mã hóa


Sau khi kết thúc, bạn khởi động lại máy tính lập tức ổ đĩa của bạn sẽ bị khóa lại, mỗi khi truy cập bạn cần phải có mật khẩu mới có thể mở được.

Bước 5. Ấn Close sau khi hoàn thành.


b. Cách gỡ bỏ tính năng BitLoker

Bước 1. Vào Control Panel ---> BitLocker Drive Encryption


Bước 2. Click chọn Turn Off BitLocker


Bước 3. Để thay đổi mật khẩu click chọn Manage BitLocker của ổ đã khóa bằng mật khẩu


Anln

Chia sẻ -