Cách đọc thông số trên RAM Laptop

17.06.19 03:23 PM Nhận xét Bởi Anln

1. Giới thiệu sơ bộ về RAM
- Xem và đọc thông tin phần cứng của máy tính là điều cần thiết mà bạn cần phải nắm được khi bạn mới sắm máy tính hay sau khi nâng cấp Laptop, PC. Một trong những thông tin quan trọng mà bạn cần chú ý đến đó là RAM. Nhưng RAM là gì, cách xem bus RAM như thế nào? Thì bạn cần chú ý nhé!
- RAM là viết tắt của từ "Random Access Memory" tạm dịch là bộ nhớ truy xuất ngẫu nhiên. Nhưng tại sao lại gọi là bộ nhớ truy xuất ngẫu nhiên? Vì RAM sự dụng công nghệ chíp nhớ, mỗi 1 ô nhớ bằng 1 Byte (8bit), mỗi ô nhớ đó đều có 1 địa chỉ cụ thể. Thông qua các địa chỉ cụ thể đó dữ liệu được lưu mà không cần lưu tuần tự. Lấy ví dụ: 1 khách sạn có 1000 phòng, nếu không có số phòng thì khi tìm một khách nào đó ta phải chạy lần lượt hết các phòng các tầng để tìm tới khi ra được người khách đó, nhưng nếu có địa chỉ số phòng cụ thể lễ tân chỉ cần lên đúng phòng đó hoặc gọi điện là xong. 
- Vậy 1GB RAM sẽ có bao nhiêu ô nhớ: theo đơn vị của nhà sản xuất thì tính theo đơn vị 1000 không phải 1024 theo đơn vị chuẩn vậy 1GB RAM sẽ tương ứng 1 tỷ ô nhớ từ đó 8GB RAM là 8 tỷ ô nhớ (1Byte = 8bit, 1KB=1024Byte, 1MB=1024KB, 1GB=1024MB)
- Ngoài ra trong RAM còn có các thông số cần tìm hiểu như: Bus, Băng thông (Bandwidth), Chế độ Single Channel, Chế độ Dual Channel, Độ trễ CAS, Memory Timing...
- Để hiểu hơn và đi sâu hơn về RAM và các bộ nhớ máy tính bạn tham khảo bài sau: https://www.quantrimangdn.com/blogs/post/gioi-thieu-ve-bo-nho-may-tinh
2. Cách đọc thông số trên RAM Laptop
- Các bạn xem video sau để hiểu hơn về một số thông số trên RAM của máy Laptop nhé: 

Cách đọc thông số trên RAM Laptop

3 điểm khác nhau của Ram Laptop DDR3 và DDR4

--------------------------------------------------------------------------------

Nguồn bài viết được hỗ trợ từ các chuyên gia của trang: http://edg.vn

Để được hỗ trợ tốt nhất bạn liên lạc với các chuyên gia theo địa chỉ sau:

Email hỗ trợ kỹ thuật: hotrolaptop@gmail.com

Số điện thoại: 096.836.5566

Anln

Chia sẻ -