Sử dụng công nghệ AI vào Marketing Online

06.04.21 01:00 AM Nhận xét Bởi Anln

Sử dụng AI vào Marketing Online là một giải pháp thông minh trong thời đại số. Thông qua công nghệ AI sẽ tiếp cận khách hàng nhanh chóng, giúp đẩy nhanh tốc độ phát triển doanh nghiệp.

Đầu tiên chúng ta cần hiểu thế nào là AI: trên thực tế chúng ta thường biết tới trí thông minh tự nhiên của con người, trái ngược lại là trí thông minh của máy móc do con người tạo ra gọi là trí thông minh nhân tạo. Tiếng anh gọi là Artificial intelligence viết tắt là AI.

Khi Google và Facebook cùng các kênh khác phát triển mạnh, nhu cầu quảng cáo thông tin và tiếp cận tới khách hàng càng đẩy lên cao. Nhưng chính sách từ các ông lớn về quảng cáo ngày càng siết chặt, bộ lọc phức tạp, trí tuệ nhân tạo của hệ thống đeo bám dẫn tới việc Marketing Online ngày một khó khăn và ảnh hưởng không ít tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Chính vì vậy bạn cần phải có một kế hoạch xây dựng Marketing Online cụ thể để tiếp cận tới khách hàng nếu không doanh nghiệp của bạn sẽ gặp khó khăn và mất rất nhiều cơ hội.

Khi các kênh tiếp thị rất nhiều, lượng bài viết tăng cao việc kiểm soát chất lượng bài viết sẽ gặp khó khăn, mà những bài đó không đạt chất lượng còn kéo cả kênh của doanh nghiệp đi xuống. Lúc này sẽ cần đến những phần mềm tích hợp trí tuệ nhân tạo dùng để thực hiện các yêu cầu của doanh nghiệp và ngày đêm làm việc trả ra những kết quả thông mình cũng như mong đợi của doanh nghiệp

 

Đa kênh quảng cáo, phải nắm rõ kênh nào hiệu quả

            

1. Dùng AI vào làm Marketing Online trên Google

Để Marketing Online trên Google thành công thì chúng ta phải đẩy mạnh SEO trên Google. Muốn làm SEO trên Google thì doanh nghiệp hoặc công ty bạn cần có Website, lúc này hệ thống Website đó phải đạt chuẩn SEO. Khi đạt chuẩn SEO rồi nhưng lượng người lại tìm kiếm và search thấp trên Google dẫn tới Website của bạn cũng không lên top được.

Đầu tiên chúng ta cần phải hiểu thế nào là một Website chuẩn SEO. Một Website chuẩn SEO cần các bước như sau:

- Xây dựng website giao diện đẹp, code chuẩn SEO và định lượng mức độ khó trong chiến dịch làm SEO trong từ giai đoạn

- Viết tối thiểu 100 bài viết trên website những bài viết về sản phẩm, khách hàng và giá trị gia tăng liên quan đến sản phẩm và dịch vụ. Mỗi bài viết tối thiểu là 500 từ, hình ảnh và nội dung không được đi sao chép từ các trang khác.

- Xây dựng từ 1-3 website vệ tinh để chiếm lĩnh những vị trí top 10 trong trang 1 của google. Cũng là các xây dựng backlink chất lượng.

- Đăng báo chí online từ 3 đến 10 bài báo. Thảo luận trên các trang diễn đàn về sản phầm dịch vụ của công.

- Để lên top thì yếu tố rất lớn là cần có lượt truy cập vào website thật sự lớn hơn đối thủ, Tăng cường traffic.

Khi lượng công việc tăng lên như vậy thì phải có một phần mềm ngày đêm theo dõi, đọc, duyệt, kiểm tra các bài viết, kiểm tra các link, từ đó đưa ra được sự gợi ý tùy chỉnh cho doanh nghiệp. Trên mạng bạn có thể tìm kiếm ra một số phần mềm, nhưng qua trải nghiệm chúng tôi thấy phần mềm của XSOFT có bản 0 đồng làm được việc này rất tốt, link tham khảo https://xseo.vn/466/723/XSEO-2020-FREE.html

Ngoài ra còn có phần mềm tự động hóa tiếp thị được tích hợp AI, dùng để quản lý khách hàng tiềm năng, tập hợp thông tin từ đa kênh về để kiểm soát và thống kê: https://www.zoho.com/vi/marketinghub/?src=zoho-home&ireft=ohome

Với suy nghĩ của Tôi, bạn nên phối hợp 2 công cụ XSEO và Marketing Hub lại với nhau để tạo một giá trị có sức mạnh liên thành cho doanh nghiệp. Việc sử dụng AI của XSEO đối lại AI của Google sẽ tạo ra một lượng người xem rất lớn cho doanh nghiệp, từ lượng người xem lớn đó sẽ đẩy bài lên top, khi lên top thì sẽ đông người dùng vào xem, tìm kiếm ra ở những top đầu của trang Google. Lúc này sẽ giảm chi phí quảng cáo của doanh nghiệp xuống tới 70%.

2. Dùng AI vào làm Marketing Online trên Facebook

Để Marketing Online trên Facebook thành công thì chúng ta phải đẩy mạnh SEO trên Facebook.Đầu tiên trên Facebook bạn cũng phải tuân thủ 5 bước xây dựng thương hiệu:

- Xây dựng Fanpage, xây dụng phải đẹp và hợp lý, tuy nhiên cần thu hút khách hàng qua kênh này thì phải có rất nhiều tài khoản sender tương tác tiếp cận người dùng và tiết kiệm chi phí quảng cáo.

- Xây dựng 15 tài khoản facebook người dùng chuyên dành để tương tác trên facebook mối quan tâm của các tài khoản này là sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp

- Xây dựng các nội dung xoay quanh chủ đề hàng ngày trên fanpage và các thông tin giải trí thu hút mối quan tâm.

- Để các tài khoản hoạt động hiệu quả nhằm PR cho sản phẩm hoặc dịch vụ cần các tài khoản này phải đi tương tác rất nhiều và hàng ngày.

- Xác định các bài viết chiến lược để quảng cáo ngay lập tức cho các chiến dịch để nhằm PR chủ động ngắn hạn.

Theo các chuyên gia từ  XSOFT bật mí thì sắp tới tại Việt Nam sẽ có phần mềm tích hợp AI tạo ra các hoạt động giống như một tài khoản của một người bình thường. Phần mềm Xface sẽ giúp bạn tương tác với các tài khoản facebook, bắt đầu từ khi kết bạn hay tương tác chéo, giúp bạn mở rộng tiếp cận nhiều khách hàng, thậm chí giúp bạn mở rộng nhiều mối quan hệ. Ngoài ra Xface sẽ chăm chỉ tương tác vào những Fanpage của bạn nhằm thúc đẩy thuật toán AI của facebook. Qua đó tăng cường tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Thông qua bài viết chúng ta thấy trí tuệ nhân tạo ngày một được áp dụng, giúp giảm tải áp lực công việc kiểm duyệt, theo dõi và đưa ra những gợi ý, cũng như tương tác với người dùng. Thời kì sắp tới sẽ là bùng nổ của AI trong chiến dịch Marketing.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Trích nguồn: https://xseo.vn/625/680/UNG-DUNG-AI-VAO-MARKETING-ONLINE.html

Bài viết được hỗ trợ từ các chuyên gia của trang: https://xseo.vn và https://xface.vn

Để được hỗ trợ tốt nhất bạn liên lạc theo các thông tin sau:

Số điện thoại hỗ trợ: +84 981 737 889 hoặc 0973.167.235

Email: anhdtn@xsoft.com.vn

Anln

Chia sẻ -